Ung thư gan vì uống Coca-Cola, Pepsi?

Uống nhiều nước ngọt có gas không tốt thì ai cũng biết. Tuy nhiên, cảnh báo mới đây mà CSPI (trung tâm khoa học vì quyền lợi công chúng Mỹ) công bố về nguy cơ gây ung thư khi uống các sản phẩm nước ngọt có gas thật sự khiến nhiều người cảm thấy sốc.

Theo như lời cảnh báo, hàm lượng chất tạo màu 4-methylimidazon (4-MIE) có trong 2 loại nước ngọt có gas Coca-Cola, Pepsi đều khá cao (142-146 microgam trong 1 lon 340ml). Trong các thử nghiệm lâm sàng ở chuột, chất này gây ra 1 tỉ lệ khá cao chuột chết do mắc các bệnh ung thư gan, ung thư phổi, tuyến giáp, bệnh bạch cầu...

Ung thư gan vì uống Coca-Cola, Pepsi? 01

Cả 2 công ty Coca & Pepsi đều khẳng định sẽ thay đổi lại việc sản xuất, nhưng lại không đưa ra thời hạn cho việc thay đổi này.

Tỉ lệ mắc ung thư ở Việt Nam đáng báo động!

Theo báo cáo của bệnh viện Bạch Mai năm 2014, mỗi năm nước ta có khoảng 110.000 trường hợp mới mắc ung thư, trên 73% trong số đó tử vong. Đây là tỉ lệ tử vong do ung thư cao nhất trên thế giới.


Tỉ lệ mắc ung thư ở Việt Nam đáng báo động! 01

Ung thư đến từ đâu?

Tất cả các ung thư có nguồn gốc từ tế bào bình thường của cơ thể chúng ta. Do vậy, điều trị một cách nhẹ nhàng rất có ý nghĩa. Hầu hết ung thư phát sinh từ sự tiếp xúc của chúng ta với môi trường xung quanh. Gần 1/3 ung thư được chẩn đoán ở châu Âu và Mỹ có liên quan đến sử dụng thuốc lá. Con số đó nghĩa là hơn 150.000 ca tử vong mỗi năm ở Mỹ.

Thức ăn đóng góp cũng khoảng 1/3 ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày, đường ruột.

Người gầy có ít rủi ro hơn về ung thư vú, tuyến tiền liệt, tử cung. Điều này liên quan đến estrogen, testosterone.

Những người uống rượu dễ mắc ung thư miệng, gan.

ung thư gan do uống rượu

Điều đáng ngạc nhiên ung thư do di truyền chỉ khoảng 3% - chủ yếu do lối sống, đặc biệt là chế độ ăn gây ra.

Điều quan trọng nhất cần biết về nguyên nhân gây ung thư là trong mọi trường hợp nó thường là nguyên nhân của: 

1) một tổn thương tình cảm như mất đứa con hoặc áp lực tinh thần kéo dài như ly dị

2) ống tủy rang và/hoặc lỗ hổng rang làm giảm miễn dịch chúng ta

3) những thứ chúng ta đưa vào miệng: thuốc lá, rượu, thức . 

Lưu ý: thức ăn nấu chín không có enzym và có ít chất bổ.

Enzym là chất thiết yếu để tiêu hóa thức ăn. Tuyến tụy phải sản xuất tất cả enzym để tiêu hóa thức ăn đã nấu chín nhưng không thể tiêu hóa hết được chúng. Những phân tử không bị tiêu hóa sẽ mắc kẹt vào các màng tế bào. Việc thiếu chất dinh dưỡng, enzym và số lượng khổng lồ các hóa chất trong tất cả đồ ăn siêu thị đóng gói hoặc đóng hộp là bê bối chính và chịu trách nhiệm cho hàng triệu người tử vong mỗi năm.

Và tôi biết, ở Việt Nam hiện đang có 1 chương trình chữa bệnh tiểu đường mà không cần dùng thuốc chỉ nhờ việc ăn các loại rau củ quả tươi sống. Đã có rất nhiều người thành công rồi đó.

the enzym factor

Các bạn có thể download miễn phí cuốn ebook "The Enzyme Factor - How to live long and never sick" bản tiếng việt tại link sau để hiểu rõ vai trò của các enzym này:

https://vuthaibinh.weebly.com/

Sống lành mạnh để giảm nguy cơ ung thư

Ăn uống khoa học, sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, uy tín. Giảm tiêu thụ các sản phẩm từ thịt đỏ, các thức ăn nhanh, các nước uống công nghiệp, tăng khẩu phần rau, trái cây, các sản phẩm hạt ngũ cốc.

Tập thể dục đều đặn với cường độ hợp lý giúp lưu thông khí huyết, tinh thần thoải mãi, tăng cường miễn dịch.

Hạn chế lạm dụng bia, rượu, thuốc lá...

Nếu có điều kiện, nên sử dụng các sản phẩm từ dược liệu để cơ thể được chăm sóc tốt nhất: uống nước chè xanh, sâm, nước sắc nấm lim xanh... 

Hãy đọc ngay bài viết này để hiểu rõ tại sao nấm lim xanh được nhiều người uống khi bị ung thư:

Nấm Lim Xanh


Sống lành mạnh để giảm nguy cơ ung thư 01

Bài viết trước: nấm lim xanh giá bao nhiêu